วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สิ่งที่คนประสบความสำเร็จทำก่อนนอน และหลังตื่นยามเช้า

เราทุกคนต้องใช้ชีวิตอยู่เคียงคู่กับการนอนหลับ และหากมีกลเม็ดเด็ดที่สามารถนำประโยชน์จากการนอนมาเสริมสติปัญญาและความสามารถของเราให้เพิ่มมากขึ้นถือเป็นเรื่องดีไม่ใช่น้อย โดยเราสามารถสร้างสรรค์ 3o นาทีก่อนนอนให้เป็นโอกาสทองในการสร้างสรรค์อะไรดีๆ ให้เกิดขึ้นในชีวิต ต่อยอดทางความคิด สามารถพัฒนาชีวิตในทุกๆ ด้านของคุณให้กลายเป็นคนยอดเยี่ยม ดังนั้นเราควรเปลี่ยนความเคยชินก่อนนอน 30 นาทีแรกป้อนข้อมูลที่ดีให้กับสมอง ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ที่คุณชอบอย่างเต็มที่ หรือหาข้อมูลที่นอกเหนือความถนัดของตนให้มากๆ นั้นเป็นการทำให้ความคิดที่น่าสนใจเกิดขึ้นในยามหลับได้ ข้อมูลที่เป็นภาพที่ได้รับก่อนนอนหลับจะส่งเข้าสู่สมองและลงสู่จิตใต้สำนึกเสริมสร้างเป็นความทรงจำระยะยาว ดังนั้นเราจึงควรสร้างตัวตนที่เราอยากจะเป็นจาก 3o นาทีก่อนนอนแล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์



         ส่วนช่วงเวลายามเช้า ยามเช้าที่วิเศษนั้นก็คือการเริ่มวันใหม่ที่ดีเมื่อยามเช้าเปลี่ยน ทั้งวันก็เปลี่ยนชีวิตก็เปลี่ยนไม่ว่าจะเป็นงานหรือการเรียนก็ตาม ซึ่งสิ่งที่เราควรทำยามเช้าประกอบด้วย

     1. ออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายเพิ่มพลังยามเช้าให้สดชื่น
     2. กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพไม่เพียงเสริมสร้างพลังงานแก่ร่างกายแต่ยังช่วยให้มีสมาธิด้วย เพราะการเริ่มทำงานในสภาพท้องว่างย่อมทำให้การทำงานเชื่องช้าลงนอกจากนี้การกินมื้อเช้าพร้อมหน้าพร้อมตายังช่วยให้สายใยในครอบครัวแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
     3. วางแผนประจำวัน ตอนเช้าตรู่ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการวางแผนเพราะเป็นเวลาที่เงียบสงบ มีสมาธิสมองโปร่ง
     4. เริ่มต้นวันด้วยการทำสิ่งที่ยากที่สุด เพราะเวลายามเช้าเป็นเวลาที่มนุษย์ใช้พลังสมาธิได้สูงสุด 
     5. นึกภาพความสำเร็จในสมอง เมื่อเริ่มต้นวันนั้นด้วยทัศนคติเชิงบวกจะทำให้เกิดความกระตือรือร้นและมุมมองเกี่ยวกับงานในเชิงบวก เสียเวลาเล็กน้อยในการสร้างสมาธิจินตนาการภาพความสำเร็จ คุณจะเกิดแรงบันดาลใจอย่างไม่น่าเชื่อ

  ดังนั้นเราควรสร้างความเคยชินในการเปลี่ยนแปลงชีวิตก่อนนอนและหลังตื่นนอนเพื่อให้คุณเป็นคนใหม่ที่เยี่ยมยอดกันเถิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น